"...หากวันนี้ทุกข์มากมาย..."

ลองใคร่ครวญดูใจเรา มีความอยากสิ่งใดอยู่ไหม???
คนบางคนอยากเป็นที่รัก...ไม่ได้เป็นก็ทุกข์
คนบางคนอยากร่ำรวยมีหน้ามีตา...ไม่ได้เป็นก็ทุกข์

คนบางคนอยากอยู่กับความสงบ...ไม่ได้เป็นก็ทุกข์
หรือบางครั้งอยากให้สิ่งนั้นสิ่งนี้เป็นดังใจ
เมื่อไม่สมหวัง...ความทุกข์ก็เกิดขึ้นมาในใจ

บางครั้งหรืออาจทุกเวลา
เราคงต้องปล่อยวาง...
และทำความรู้จักเท่าทันความอยากที่เกิดขึ้นในใจ
ถ้าปล่อยใจไปตามความอยาก
อิสระของใจจะหาเจอได้เช่นไร
เราต้องทำตามความอยากอยู่ร่ำไปหรือ

อาจมีหลายคนบอกว่าอยู่กับโลกก็ตามโลก
ซึ่งจริงๆ...ถ้าเราตามโลกอยู่ร่ำไป
วันหนึ่ง...เราอาจตกอยู่ในกระแสโลกจริงๆ
และหลงลืมใจที่แท้จริงของตนเองไป...^^'

เอาใจของเรากลับมาอยู่กับปัจุบันดีกว่า
อย่าให้เป็นดังคำบังเพยที่ว่า.. "จิตใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัว" 
ดังนั้นเราอย่าเผลอใจไป ขอให้ใจเรากลับมาอยู่กับตัวเราตลอดเวลา...
"...หากวันนี้ทุกข์มากมาย..." "...หากวันนี้ทุกข์มากมาย..." Reviewed by Unknown on 01:16 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.